DTL: “Hãy góp thành vĩnh cửu!”

22 Tháng Tám 201212:00 SA(Xem: 13354)
DTL: “Hãy góp thành vĩnh cửu!”


San Jose – Người chen vai, kẻ nhón chân, người rướng mắt, kẻ nhíu mày… và rồi tất cả đều như ngừng thở lắng nghe từng tiếng hát vút trời, từng tiếng đàn vĩ cầm réo rắt, và những lời bộc lộ chân thành của một nhà thơ, một tâm hồn héo hắt, một nghệ sĩ suốt đời nghiệt ngã, nhưng cũng chính là một thi sĩ lững lẫy được mọi người mở rộng tâm hồn đón nhận với biết bao yêu thương trìu mến: Đó chính là nhà thơ Du Tử Lê đang đắm chìm trong một niềm hạnh phúc bất ngờ nhất của đêm sinh họat văn học nghệ thuật chưa từng thấy từ trước đến nay, được tổ chức vào đêm thứ Bảy ngày 18 tháng 8, 2012 vừa qua tại Hội-An Bistro, San Jose.

Có lẽ mọi người tham dự trong đêm văn nghệ hiếm có đặc biết nầy cũng không kịp nhớ ra rằng Du Tử Lê đã từng đọat giải khôi nguyên Văn Chương Toàn Quốc, bộ môn Thi Ca, vào năm 1973 tại thủ đô Sài Gòn. Cũng chẳng có ai đếm được anh đã có 40, 50 hay 60 tác phẩm được ra đời trong hơn nửa thế kỷ sáng tác với hơn 2,000 bài thơ và 200 bài nhạc phổ thơ anh do các nhạc sĩ từ khắp năm châu bốn bể, trong đó có nhiều bài đã trở thành vĩnh cửu. Nhưng có một điều chắc chắn nhất trong đêm huyền diệu ấy chính là niềm xúc động dạt dào chưa từng thấy nơi một nhà thơ với cả một cuộc đời thăng trầm dày dặn, đã thốt thổ lộ rằng “Để ở được những bài thơ như quý vị đã biết, tôi đã phải trả bằng một giá rất đắt.”

Mỗi một bài thơ là một vết chém vào hồn. Mỗi một ca khúc phổ thơ là một tiếng khóc khản hơi. Không ai ngồi nghe mà có thể dằn được sự xúc động. Nhưng đến khi Du Tử Lê nói về cái chết của Huyền Châu vào ngày mồng Một Tết, và đám tang vào ngày mồng Ba chỉ với vài ba người thân ruột thịt và học trò thương mến, mà phải đợi ba tháng sau anh mới được phép nhận tin buồn. Sau khi nghe nhà thơ phát biểu, cả cử ai nấy tọa đều bàng hòang. Riêng ca sĩ Diệu Linh, do niềm xúc động bất ngờ, đã bước đến ôm chầm tác giả cho qua niềm cảm xúc dâng trào, rồi phải định tâm một hồi thì cô mới cất tiếng hát được. 

Huyền Châu ấy chính là của “Trên Ngọn Tình Sầu” mà Từ Công Phụng phổ nhạc vào năm 1969. Nhưng chính là Huyền Châu của “67, Khúc Thêm Cho Huyền Châu.” Đây có lẽ là nguồn thơ đầu tiên đã đưa một nhà thơ bước vào ánh sáng diễn đàn âm nhạc.

Và cứ thế, lần lượt mỗi một bài thơ chọn lọc được trình bày qua một ca khúc mượt mà diễm tuyệt, và đã được nhà thơ giới thiệu về nguồn gốc, hòan cảnh, tâm sự, giai thọai, những câu chuyện vui buồn, hay đúng hơn, là đã mời người yêu thơ nhạc nhẹ chân bước vào căn phòng riêng kín đáo của chàng, để chứng kiến tận mắt, nghe tận tai những lời sâu kín chân thật, những đau thương sâu thẳm nhất của một trái tim con người nghệ sĩ.

Ngay chính cả nhạc sĩ Tâm Nguyên, người dẫn chương trình, đã hứa hẹn sẽ mời gọi mọi người cùng bước vào vườn hoa với nhà thơ, ngồi sát lại với nhau, gần gũi tâm hồn, và gần hơn trái tim, để tham dự vào nội tâm của tác giả, nhưng cũng không ngờ đã gặp thấy những vết thương, đã nghe những tiếng nấc bàng hòang như thế, xuất phát từ đôi môi của một chàng thi sĩ trải qua nhiều thăng trầm nghiệt ngã.

Nhóm Du Ca Bắc Cali với Trương Xuân Mẫn, Đồng Thảo, Hùynh Lương Thiện và Tâm Nguyên đã tác động cử tọa với một bài hát Du Ca mang tên “Anh Em Tôi”của cố nhạc sĩ huynh trưởng Nguyễn Đức Quang.

Diễn giả chính trong đêm thơ nhạc Du Tử Lê là nhà văn Đặng Phú Phong đến từ Nam Cali, đã phát biểu một cách súc tích và hung hồn về một đề tài lớn, đó là tính chất nhạc trong thơ của Du Tử Lê rất mạnh, quá mạnh, đến nỗi nó đeo đuổi, ràng buộc và vây bủa tất cả các bài nhạc phổ tư thơ của ông.

Đề đáp lại, nhạc sĩ Tâm Nguyên cho rằng tuy đồng ý với nhà văn một phần, nhưng mọi người sẽ đồng ý hơn nếu nói rằng thơ của Du Tử Lê có một sức hút khác còn mạnh hơn nữa, đó là kéo mọi trái tim gần lại nhau hơn.

Nhà văn Giao Chỉ - Vũ Văn Lộc, tuy đã cao tuổi, nhưng lại phát biểu hùng hồn và dỉ dỏm bất ngờ, vốn là sở trường của ông. Ông nhận xét rằntg chưa từng có một buổi giới thiệu thơ nào mà quá nhiều phụ nữ nư tối nay. Và ông viện dẫn lý do bằng những câu thơ của Du Tử Lê mà ông rất tâm đắc. 

Mở đầu là ca khúc Tạ Ơn Em do Từ Công Phụng phổ nhạc từ bài thơ “Kiếp Sau, Xin giữ Lại Đời Cho Nhau” là một kỷ niệm của Du Tử Lê với L.A. tại Vũng Tàu: “Ơn em thơ dại từ trời, theo ta xuống biển vớt đời ta trôi...” Bài hát được Diệu Linh khai mạc chương trình như một lời tạ ơn gửi đến cho tất cả mọi người, không những chỉ ơn tình yêu, mà còn ơn văn nghệ, ơn tình người, tình uê hương, v.v.. Tiếng hát cao vút của Diệu Linh cùng với dóc dáng xinh đẹp, kỹ thuật trình diễn duyên dáng, đã chiếm trọn cảm tình của cửa tọa ngay từ câu hát đầu tiên cho đến câu ngân cuối cùng.

Người yêu “L.A.” của Lê sau đó đã qua Pháp du học và hai người vẫn lạc tin nhau cho đến bây giờ.

Ca sĩ nổi tiếng nhất và cũng đẹp nhất trong làng văn nghệ bắc Cali là Đồng Thảo, trong chiếc áo dài hồng gấm đậm đà, đã đưa hết tâm hồn vào hai tác phẩm kế tiếp: “Tan theo ngày nắng vội” (Trần Duy Đức, 1984), và “Đêm, nhớ trăng Saigon” (Phạm Đình Chương, 1981). “Tan theo ngày nắng vội” có lẽ là sáng tác tuyệt vời nhất của Trần Duy Đức bắt đầu bằng hai câu thơ “Phải em rồi như sương, tan theo ngày nắng vội” với âm giai trưởng, rồi sau đó chuyển hẳn qua cung thứ với những thang âm huyền hoặc ray rứt.

Về phần bài “Đêm, nhớ trăng Sài Gòn” thì Du Tử Lê thật thà kể lại giai đọan vất vả của ngày tháng tị nạn trên xứ lạ, mỗi tối lầm lũi lái xe về sau khi làm ca đêm, bánh xe lăn mệt nhọc giữa đêm khuya, chỉ còn có một ánh trăng vàng héo úa theo mình làm bạn trong đêm tối: “Đêm về theo vết xe lăn. Tôi trăng viễn xứ hồn thanh niên vàng…” Và ông cũng kể lại giai thọai giữa nhạc sĩ Phạm Đình Chương phải vật vã để tìm cách phá vỡ nhịp điệu lục bát của bài thơ, khiến cho nhà văn Mai Thảo phải khó chịu bực mình, rồi lời qua tiếng lại, nhưng cuối cùng rồi tác phẩm cũng hòan thành và rất được yêu chuộng.

Một ngạc nhiên đầy thích thú cho cử tọa là sự xuất hiện của danh ca Phượng Mai, cùng với tiếng đàn guitar cổ nhạc của Cao Minh, đã đem lại một sinh khí sôi động cho đêm văn nghệ thính phòng với phần tân cổ giao duyên qua bài hát “Mai em lấy chồng” do Mai Trường phổ từ bài “Thư cho em” vào năm 1964, và sau đó được sọan giả Kiên Giang sọan phần cổ nhạc.

Minh Nguyệt, một giọng ca của thời sinh viên San Jose State University, đã diễn tả truyền cảm một ca khúc rất lạ mà chính anh Lê cũng lần đầu tiên được nghe: “Em về trong tưởng tượng tôi” do Khang Thụy phổ thơ vào năm 1981. Bài thơ lục bát với những câu:

Người về quên ngắt hoa theo

Những bông thắm đỏ tím theo chiều tàn

Người về quên cỏ quên sương

Cỏ chia tay gọi sương ngần ngại rơi.

.

Người về quên núi sông tôi

Sông muôn năm đợi núi côi cút chờ

Người về quên trả cho mưa

Tình hong khô nắng gối vừa đủ êm

Người về quên trả cho đêm

Trái tim chưa tạnh mắt thèm chưa nguôi

Người về quên trả cho tôi

Áo phơi dây lạnh còn hơi hươm nồng

Người về phải thế hay không!

Người về phải thế hay không!

Thơ của Du Tử Lê, nếu đa số thuộc thể tự do và mang nặng nhiều suy tư dằn vặt, hay mất mát, thì bài thơ nầy có lẽ là một trong những bài lục bát hiếm hoi với những lời thơ mượt mà, tươi sáng, dịu dàng và đầy vẻ hồn nhiên của một cuộc tình vừa mới chớm. Nhất là nàh thơ đã kết lững lơ với câu sáu, khiến cho độc giả có một cảm giác hụt hẫng, chơi vơi, và vô tình loay hoay trong tâm tưởng để ráp cho trọn phần chót, tùy theo cạm nhận riêng tư của mỗi người.

 Ca sĩ Mạnh Quân, với một giọng ca trầm ấm mà giới yêu mến hay gọi là “Tuấn Ngọc của Huế” đã tiếp nối với hai ca khúc: “Khúc Thụy Du” và “Trong tay thánh nữ có đời ta.”

Nếu “Khúc Thụy Du” là ca khúc vang tiếng nhất của Du Tử Lê do Anh Bằng phổ nhạc vào năm 1983-1984 được biết đến như một một bản tình ca, nhưng thật ra nó xuất phát từ thi phẩm cùng tên được viết ngay sau biến cố tết Mậu Thân 1968 nói về thân phận con người và nỗi khổ tận cùng của dân tộc lầm than vì chiến tranh bom đạn. Đối với tác giả nhà thơ Du Tử Lê, thì khi nghe được bài hát ấy, ông cảm thấy hụt hẫng vì sự khác biệt đó. Nhưng về sau thì ông thú nhận là nhạc sĩ Anh Bằng có cái lý của ông ấy khi chỉ chọn một phần của bài thơ, và chuyển qua đề tài tình yêu thay vì chiến tranh và thân phận. Điều nầy đã được Tâm Nguyên nhấn mạnh trong phần trình bày của ông hôm thứ Bảy, rằng nếu thơ của Du Tử Lê như là một cây đại thụ với nhiều hoa thơm trái lạ, thì những hương hoa tốt lành ấy như phấn hoa bay đi khắp không gian, rớt vào vườn tâm hồn của người yêu thơ, để rồi mỗi một người,m tùy theo cảm nhận của mình, đón nhận lấy và từ đó vươn ra những hạt mầm cây trái mới, làm cho vườn hoa càng thêm phong phú đa dạng với nhiều hoa trái lá cành khác nhau, để rồi tất cả cùng trở thành một rừng hoa rực rỡ của gia tài văn hóa nghệ thuật dân tộc. Về điểm nầy, nhà thơ Du Tử Lê rất tán thành, và hoan nghênh những nguồn cảm hứng giao thoa giữa những người văn nghệ sáng tác với nhau như thế để càng có thêm nhiều báu vật để lại cho đời.

Riêng bài “Trong tay thánh nữ có đời ta” (Trần Duy Đức phổ nhạc năm 1984) là viết cho cuộc tình với TN, và trở thành “thánh nữ” sau khi người ấy chọn cuộc đời tận hiến qu công tác từ thiện với dòng Mến Thánh Giá cho đến hơi thở cuối cùng.

Ca sĩ Đồng Thảo trở lại với ca khúc “Khi gối đầu lên ngực em” do một nữ nhạc sĩ rất trẻ phổ từ bài “Tháng Tư T., Biệt Khúc, Khác” mới viết hồi tháng Tư vừa qua cho người bạn đời Hạnh Tuyền. Nhạc sĩ Tịnh Hiếu chỉ mới ngoài hai mươi(?), tốt nghiệp nhạc viện tại Hoa Kỳ đã dùng những tiết tấu rất duyên dáng và mượt mà để chuyên chở những lời ân tình thắm thiết diễn tả sự huyền diệu của một một tình yêu, đúng hơn phải nói là một tình thương, một tình yêu thương sâu thẳm và khắc khỏai, như một kẻ tuyệt vọng đã tìm được niềm hạnh phúc kỳ diệu:

“Khi gối đầu mình lên ngực em, kỳ diệu thay!

tôi nghe được rất nhiều tiếng sóng

nơi thẳm sâu tim em,

những viên sỏi buồn / vui yên phần

lận đận?

“Khi gối đầu mình lên ngực em, kỳ diệu thay!

đèo, dốc đã bình nguyên,

vẫn hào phóng cho tôi,

thơ ấu hương thơm. trần gian vị ngọt. 

như lần đầu tôi ấp má mình lên ngực em

lắng nghe. kiếm tìm nhụy hoa và, đọt cỏ…”

Ca sĩ Diệu Linh đã trở lại với một ca khúc rất cũ về một bài thơ cũng rất xưa, nhưng lần đầu tiên sau gần 40 năm mới được giới thiệu trên sân khấu: Bài “Dỗ giấc người bất hạnh” cũng được viết cho Thụy Châu vào năm 1969, và được một học sinh trường Phan Chu Trinh Đà Nẵng, anh Trần Hữu Trung, bạn học với Tâm Nguyên, phổ nhạc vào năm 1974. Bài thơ dài được mở đầu bằng những câu đầy giao động:

“Như đôi mắt sớm thành ga cô quạnh

mối sầu nào thành tóc xuống hai vai

buổi chiều nào khói đứng trên môi

mây cũng thấp trong từng hơi thở yếu

em đừng hiểu vì sao người đời khó hiểu

vì sao ta không thể sống thiếu nhau

vì sao mưa chưa đủ ướt đôi đầu

mà môi đã phải tìm môi cho ấm.”

Trần Hữu Trung hiện đang ở Đà Nẵng, và khi hay được tin ca khúc của anh được giới thiệu trong đêm nay, Trung đã viết một lá thư rất cảm động, trích:

“Xin cho phép gởi lời mến chào đến tất cả qúy anh chị đang tham dự trong đêm sinh họat văn học nghệ thuật qúy báu và hiếm có nầy. Qúy vị là những người đang rất hạnh phúc và may mắn hơn biết bao nhiêu người khác như chúng tôi, ở những phương trời xa xôi, biết bao giờ mới có được cái diễm phúc như qúy anh chị.

“Đấy là vào năm 1974, với tuổi học trò đầy thơ mộng và niềm đam mê thơ, nhạc. Và cũng đã có một bóng hồng bé nhỏ, tha thiết, cũng yêu thơ DTLê, đã lặng lẽ đi vào tim mình. Và cũng trong một buổi chiều chìm lặng trong niềm thương nhớ, hình ảnh của bóng hồng nhỏ bé dễ thương đã ùa về chóang ngập hết tâm trí mình, nhảy múa trên trang vở, đành thẫn thờ gấp sách vở lại. Cũng chính lúc đấy, nhìn lên tập thơ DTLê trên giá sách, bồi hồi lấy xuống đọc, và cũng rất tình cờ, mở ra đúng ngay bài thơ “Dỗ giấc người bất hạnh.”

“Trong một buổi chiều đi qua rất nhanh, cảm xúc trào dâng trong tâm hồn, và bài hát đã thành hình như một niềm giao cảm huyền diệu với tâm sự của tác giả chất chứa trong bài thơ, đúng hơn, là chỉ với phần đầu ngắn ngủi của bài thơ, với những nốt nhạc vụng về của mình.

“Gần 40 năm đã trôi qua, niềm rung động rộn ràng của tuổi học trò trong một buổi chiều thương nhớ tưởng chừng như đã phôi phai, nhưng bỗng nhiên tràn về, và còn nguyên vẹn trong tim.

“Xin cám ơn nhà thơ DTLê, và cám ơn tất cả mọi người trong niềm tương giao hạnh ngộ của đêm thơ nhạc huyền diệu như tối nay.

“Tuy tôi ở rất xa bên kia miền trái đất, nhưng hồn tôi đang chen vai ngồi sát bên cạnh trái tim của quý anh chị.

“Với niềm thương mến và xúc động chân tình,

“Trần Hữu Trung, bên bờ sông Hàn – Đà Nẵng.”

“Nhạc sĩ Tâm Nguyên đã trao cho nhà thơ Du Tử Lê một món quà đặc biệt, đó là tấm poster do anh sang tạo với hình của nhà thơ nhả khói thuốc bay lên thành thơ và nhạc, mắt nhìn về phía hồ, với con chim bói cá đậu trên cọc nhọn trong một buổi hòang hôn nhuộm ánh nắng vàng.

“Và Tâm Nguyên kết thúc chưong trình với một sáng tác mới nhất, cảm hứng từ bài thơ của Du Tử Lê mang tên “Valentine.” Nguồn gốc ýnghĩa của Valentine nói về một tình yêu bị cấm đóan, và những ngừoi yêu nhau liều chết để được yêu. Nhưg cái ý nghĩa của Valentine còn vươn cao hơn thế nữa, nó nói lên những ước vọng khát khao, những tình yêu tột đỉnh dành cho những gì qúy báu nhất trên đời, mà có khi ta không được nói tới, như tình yêu nhân lọai, yêu đồng bào, yêu quê hương. Vì thế mà nếu ta không được nói, thì sẽ biết nói gì: “Còn tôi sẽ biết nói gì, nếu hôm nay tôi không được nói, nói lời yêu em?”

“Nhà thơ Du Tử Lê cũng mượn lời thơ và bài hát Valentine để chúc mọi người, luôn nhìn thấy mỗi một ngày sống chính là một Valentine yêu dấu.

“Trước lúc chia tay với các thân hữu vào sáng thứ Hai, nhà thơ Du Tử Lê đã nhờ anh Nguyễn Nhã để thay mặt ban tổ chức trân trọng gởi lời kính chào và cảm tạ tất cả sự ưu ái nồng nàn của giới yêu mến văn học nghệ thuật của vùng San Jose – Bắc Cali, đã cùng chia xẻ với tác giả những suy tư và quan tâm về gia tài văn học nước nhà của một thời lẫy lừng trong 20 năm tự do ngắn ngủi 1954-1975. Nhà thơ tiếp lời: “Triều đại nào rồi cũng qua. Chế độ nào rồi cũng qua. Cái còn lại là dân tộc Việt Nam. Trong sự tồn tại của dân tộc Việt Nam, trong đó văn học nghệ thuật. Và chính qúy vị, những người có mặt hay không có mặt trong buổi sinh họat văn học nghệ thuật tối thứ Bảy ngày 18 tháng 8 năm 2012 tại Hội-An Bistro, theo tôi, chính là những người đã và đang làm thành sự vĩnh cửu của gia tài văn học nghệ thuật Việt Nam.”

Trong phần phát biểu chào mừng thân hữu tham dự buổi sinh họat văn học nghệ thuật đặc biệt với nhà thơ Du Tử Lê, nhạc sĩ Tâm Nguyên đã nhận định như sau:

“Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử văn học nghệ thuật của Việt Nam mà có một giai đọan 20 năm kể từ 1954 đến 1975: Đã có sự bùng vỡ từ lượng đến phẩm về văn học và nghệ thuật trên mọi khía cạnh, từ văn chương, triết học, nghiên cứu, sáng tác, và nhất là về thi ca và âm nhạc với những câu thơ diệu huyền, những dòng nhạc lưu luyến nhất. Đó chính là cái gia tài tinh thần qúy báu rất đáng vinh danh của nền dân chủ tự do miền Nam Việt Nam trong hai thập niên từ 1954 đến 1975, lần đầu tiên trong suốt 4,000 năm lịch sử dân tộc, và tuy chỉ mới khai sơ trong những bước đầu chập chững.

“Cho đến nay, đã 4 thập kỷ qua, những vần thơ duyên dáng, những dòng nhạc lưu luyến và ray rứt nhất của hàng trăm, hàng ngàn thi sĩ, nhạc sĩ miền Nam, vẫn được ưa chuộng và xao xuyến mãi trong tâm hồn mọi người, thuộc mọi thế hệ từ già đến trẻ. Và đã được dành cho một cái tên trang trọng là: nhạc Vàng.

“Một trong những khuôn mặt lẫy lừng đã đóng góp cho gia tài văn học nguy nga ấy, phải kể đến nhà thơ Du Tử Lê, với hàng ngàn bài thơ hay, với hàng trăm bài đã được phổ nhạc để trở thành bất hủ như: Trên ngọn tình sầu; Khúc Thụy du; Tạ ơn em; Đêm nhớ trăng Saigon; Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển, v.v..

“Gần một nửa thế kỷ qua, chúng ta đã nhiều lần nghe nói về Du Tử Lê, nhưng có lẽ ít có dịp được nghe từ chính trái tim của nhà thơ lãng mạn nầy. Và nay là một cơ hội hiếm có: Một buổi sinh họat văn học rất qúy báu và đầy lý thú: Trong đêm thơ nhạc Du Tử Lê vào ngày 18-8, 2012 tại Hội An Bistro, chúng ta sẽ nghe chính nhà thơ tác giả kể lại những giai thọai, giải thích những khúc mắc, tiết lộ những bí ẩn về nguồn cảm hứng, về kỷ niệm sáng tác, về các giai thọai thơ văn, về nguồn gốc của những vần thơ, của những ca khúc, của những cuộc tình, v.v... đặc biệt là nghe một số bài thơ mới nhất và các ca khúc rất hay mà ít có dịp được nghe.”

Thật vậy, đêm thơ nhạc Du Tử Lê là quả là một biến cố văn học nghệ thuật hiếm hoi và qúy báu. Ngòai những giai thọai, tâm sự, chứng liệu, còn có một ý nghĩa đặt biệt, khi lần đầu tiên, một số nhạc phẩm và thi phẩm, rất mới và rất cũ, được chính thức gửi tới quý cử tọa chọn lọc hằng quan tâm đến sinh họat văn hóa của dân tộc. Và cũng chính nhà thơ Du Tử Lê, rất xúc động bồi hồi lắng nghe lần đầu tiên một số ca khúc như: Dỗ giấc người bất hạnh, Em về trong tưởng tượng tôi, Khi gối đầu lên ngực em, và Valentine. Riêng bài Valetine đã được Tâm Nguyên sáng tác để kỷ niệm nhân buổi sinh họat văn nghệ nầy.

Hội trường Hội-An Bistro thông thường chỉ có 100 ghế, nhưng tối nay đã chứa đến hơn 150 người yêu thơ nhạc ngồi chen chúc nhau, say mê suốt 3 giờ đồng hồ. Phía bên ngòai còn có một số rất đông xem qua màn kính với giàn âm thanh phụ. Một số đông khán giả phải tiếc nuối ra về vì không còn chỗ chen chân nữa.

-Lê Phong 

 


Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
08 Tháng Sáu 20188:21 SA(Xem: 362)
Muốn có những tác phẩm chọn lọc của Phanbook, xin vào http://phanbook.vn/
08 Tháng Năm 20181:54 CH(Xem: 190)
https://dutule.com/p143a8775/nha-tho-du-tu-le-tra-loi-phong-van-tren-jimmy-show
03 Tháng Tư 201712:00 SA(Xem: 5783)
một kẻ gian đã xuyên tạc, sửa một số câu trong bài “Ai nhớ ngàn năm một ngón tay, của chúng tôi, sau đó phát tán trên một số diễn đàn internet.
11 Tháng Mười Hai 201610:27 SA(Xem: 911)
Muốn có chữ ký tác giả để lưu niệm, xin thư về: phanhanhtuyen@gmail.com. Ấn phí 25 Mỹ kim / 1 cuốn.
20 Tháng Năm 201612:00 SA(Xem: 4673)
Cơ sở HT Productions cùng với công ty Amazon đã ấn hành Tuyển tập tùy bút “Chỉ nhớ người thôi, đủ hết đời” của nhà thơ Du Tử Lê.
15 Tháng Tư 201612:00 SA(Xem: 1171)
Cuộc họp về những vấn đề chung quanh giải thưởng cuộc thi “Tác Phẩm Đầu Tay”
24 Tháng Giêng 201612:00 SA(Xem: 4153)
Trường hợp muốn có chữ ký tác giả để lưu niệm, ở Việt Nam, xin liên lạc với Cô Sóc, tel.: 090-260-4722. Ngoài Việt Nam, xin liên lạc với Ms. Phan Hạnh Tuyền, Email:phanhanhtuyen@gmail.com
19 Tháng Giêng 201612:00 SA(Xem: 3471)
Ở lần tái bản này, ngoài phần hiệu đính, cơ sở HT Productions còn có phần hình ảnh trên dưới 50 tác giả được đề cập trong sách.
26 Tháng Mười 201512:00 SA(Xem: 2155)
Cần thêm chi tiết, xin bạn đọc vui lòng gọi cho một trong hai số Điện thoại sau đây: Đỗ Vẫn Trọn (408) 838-4075. Nguyễn Vũ Nhã (408) 621-8154.
01 Tháng Mười 201512:00 SA(Xem: 5753)
(Ấn bản lần thứ 2. Thêm 54 bài thơ mới 2013-2015)/ Tác phẩm thứ 66 của Du Tử Lê/ Mẫu bìa, tranh và phụ bản: Lê Thiết Cương/ Bìa 4, chân dung tác giả: Tuấn Khanh
Cơ sở HT Productions cùng với công ty Amazon đã ấn hành Tuyển tập tùy bút “Chỉ nhớ người thôi, đủ hết đời” của nhà thơ Du Tử Lê.
Trường hợp muốn có chữ ký tác giả để lưu niệm, ở Việt Nam, xin liên lạc với Cô Sóc, tel.: 090-260-4722. Ngoài Việt Nam, xin liên lạc với Ms. Phan Hạnh Tuyền, Email:phanhanhtuyen@gmail.com
Ở lần tái bản này, ngoài phần hiệu đính, cơ sở HT Productions còn có phần hình ảnh trên dưới 50 tác giả được đề cập trong sách.
TÁC GIẢ
(Xem: 77)
Nhiều người nói, Trịnh Công Sơn không phải là người đầu tiên gieo cầu nhắm vào Thanh Thúy.
(Xem: 324)
Rất nhiều người vẫn còn nhớ 4 câu thơ tuyệt tác của nhà thơ Hoàng Trúc Ly, viết tặng Thanh Thúy
(Xem: 1143)
màu vàng rực rỡ của dã-quỳ đã dắt tay tôi trở lại Pleiku
(Xem: 315)
Hiện cư ngụ tại Âu Châu, đang là ứng viên tiến sĩ văn chương của đại học Lancaster, Anh Quốc
(Xem: 378)
Thành công cả về vật chất lẫn tinh thần của đại nhạc hội chủ đề “Chút tình trao nhau” vào dịp Tết năm 1996
(Xem: 5175)
Du Tử Lê nói ông chỉ muốn im lặng. Trong phần hỏi-đáp rất ngắn dưới đây, nhà thơ Du Tử Lê có giải thích về sự im lặng của ông, với nhiều ngụ ý.
(Xem: 537)
Đầu tháng 6-2018, tuyển thơ Khúc Thụy Du của nhà thơ Du Tử Lê ra mắt độc giả trong nước.
(Xem: 11972)
Đứng giữa gian hàng, trên một bục gỗ cao phủ khăn trắng nuốt, người thiếu nữ trông nổi bật hẳn lên với trang phục tuy rực rỡ sắc mầ
(Xem: 1396)
Theo thiển ý cá nhân tôi, thơ Du Tử Lê khá "hiền!"
(Xem: 6084)
“Ngay sau khi gặp ông, tôi đã bước sang “chặng đường ngỡ ngàng.” Không ngỡ ngàng sao được khi mà đứng bên ông
(Xem: 334)
Thời gian vừa qua, nhà thơ Du Tử Lê có nhận trả lời phỏng vấn hai đài truyền hình ở miền nam Cali là SET/TV và V-Star-TV.
(Xem: 423)
Triển lãm tranh của Du Tử Lê, được tổ chức tại tư gia của ông bà Nhạc Sĩ Đăng Khánh-Phương Hoa
(Xem: 20247)
Tôi gọi thơ Du Tử Lê là thơ áo vàng, thơ vô địch, thơ về đầu.
(Xem: 15092)
Nhà báo Vũ Ánh phỏng vấn Du Tử Lê 11-2013
(Xem: 12628)
12-18-2009 Nhà thơ Du Tử Lê phỏng vấn nhạc sĩ Thân Trọng Uyên Phươn
(Xem: 15870)
Khi gối đầu lên ngực em - Thơ Du Tử Lê - Nhac: Tịnh Hiếu, Khoa Nguyễn - Tiếng hát: Đồng Thảo
(Xem: 13943)
Người về như bụi - Thơ: Du Tử Lê - Nhạc: Hoàng Quốc Bảo - Tiếng hát: Kim Tước
(Xem: 12412)
Hỏi chúa đi rồi em sẽ hay - Thơ: Du Tử Lê - Nhạc: Hoàng Thanh Tâm - Tiếng hát: Tuấn Anh
(Xem: 10413)
Khái Quát Văn Học Ba Miền - Du Tử Lê, Nguyễn Mạnh Trinh, Thái Tú Hạp
(Xem: 9652)
2013-03-30 Triển lãm tranh Du Tử Lê - Falls Church - Virginia
(Xem: 9788)
Nhạc sĩ Đăng Khánh cư ngụ tại Houston Texas, ngoài là một nhạc sĩ ông còn là một nha sĩ
(Xem: 8988)
Triển Lãm Tranh Du Tử Lê ở Hoa Thịnh Đốn
(Xem: 8584)
Triển lãm Tranh và đêm nhạc "Giữ Đời Cho Nhau" Du Tử Lê đã gặt hái sự thành công tại Seattl
(Xem: 9769)
Tình Sầu Du Tử Lê - Thơ: Du Tử Lê - Nhạc: Phạm Duy - Tiếng hát: Thái Thanh
(Xem: 15005)
Nhà báo Lê Văn là cựu Giám Đốc đài VOA phần Việt Ngữ
(Xem: 21385)
ngọn cây có những trời giông bão. ta có nghìn năm đợi một người
(Xem: 27199)
Cung Trầm Tưởng sinh ngày 28/2/1932 tại Hà Nội. Năm 15 tuổi ông bắt đầu làm thơ,
(Xem: 18675)
Tên thật Nguyễn đức Quang, sinh năm 1944 tại Sơn Tây. Theo gia đình vào Nam năm 1954
(Xem: 19782)
ơn em thơ dại từ trời/theo ta xuống biển vớt đời ta trôi/ơn em, dáng mỏng mưa vời
(Xem: 24011)
Nhạc sĩ Đăng Khánh cư ngụ tại Houston Texas, ngoài là một nhạc sĩ ông còn là một nha sĩ
(Xem: 21711)
Nhan đề đầu tiên của ca khúc “Hạnh phúc buồn,” là “Trong tay thánh nữ có đời tôi.”
(Xem: 18138)
Bác sĩ Bích Liên tốt nghiệp cử nhân Khoa học tại Đại Học UCI (1982), Tiến sĩ Y Khoa Đại học UCI (1987
Khách Thăm Viếng
1,927,414